Mục 8.4A: Biểu đồ TGNM tổng cộng của địa điểm, dây chuyền và loại máy

Mục 8.4A: Biểu đồ TGNM tổng cộng của địa điểm, dây chuyền và loại máy


1) Đường dẫn

Báo cáo -> Thống kê thời gian ngừng máy -> Biểu đồ TGNM tổng cộng của địa điểm, dây chuyn và loi máy


2) Mục tiêu sử dụng 

Báo cáo cung cấp tổng thời gian ngừng máy và thời gian sửa chữa của từng địa điểm, từng dây chuyền  và từng loại máy để có bức tranh tổng quát về tình hình ngừng máy và hiệu quả sử dụng máy trong công ty.



3) Định dạng báo cáo

* Theo địa điểm












* Theo dây chuyền





* Theo loại máy


Chú thích:
a) Xem ý nghĩa của thời gian sửa chữa phía dưới
b) Xem ý nghĩa và cách tính MTTR phía dưới


Ý nghĩa của Thi gian sa cha: Thời gian sửa chữa là thời gian dành cho việc sửa chữa trực tiếp. Nó khác với Thời gian ngừng máy. Thời gian ngừng máy bao gồm: Thời gian tìm ra nguyên nhân hư hỏng; Thời gian tìm ra phương án sửa chữa; Thời gian chờ vật tư sửa chữa; Thời gian sửa chữa; Thời gian điều chỉnh máy cho đến khi máy chạy lại. 

Việc ghi nhận Thời gian sửa chữa cho ta biết tiềm năng cắt giảm Thời gian ngừng máy (Tiềm năng này được thể hiện bằng hiệu số giữa Thời gian ngừng máy và Thời gian sửa chữa) bằng cách giảm các loại thời gian khác bằng cách cải tiến phương thức quản lý bảo trì (thí dụ, Thời gian tìm, phân tích nguyên nhân, phương án sửa chữa, hay thời gian chờ vật tư).

Ý nghĩa của MTTR: là chữ viết tắt của Mean Time To Repair (Thời gian sửa chữa trung bình) tức là thời gian trung bình cần cho 1 lần sửa chữa tính trong giai đoạn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét